การจัดเก็บ ลวดเชื่อมหุ้มฟลักซ์ให้ถูกวิธี

     สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมาเล่าเรื่องการจัดเก็บลวดเชื่อมหุ้มฟลักซ์ให้ถูกวิธี เพื่อยืดอายุการใช้งาน และ เพื่อให้การเชื่อมได้ประสิทธิภาพที่ดีด้วย ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญที่จะช่วยรักษาเงินในกระเป๋าของเราเอาไว้ได้ 

     ลวดเชื่อมไฟฟ้าชนิดหุ้มฟลักซ์ควรได้รับการจัดเก็บอยู่ในกล่อง ให้อยู่ในสภาพที่ดีหรือชำรุดน้อยที่สุดอยู่เสมอ ตลอดอายุการใช้งาน นอกจากนั้นฟลักซ์ที่หุ้มต้องไม่แตกร้าวและหลุด สถานที่จัดเก็บควรมีความชื้นต่ำมีการระบายอากาศที่ดี จัดเก็บให้อยู่ในสถานที่มิดชิดหรือชั้นวางของ (pallet) เลี่ยงการสัมผัสกับพื้นโดยตรงเนื่องจากอาจมีความชื้นต่างๆ ที่ไม่ประสงค์
    หากลวดเชื่อมเปิดกล่องแล้วควรได้รับการจัดเก็บในที่แห้งจริงๆ เช่น ในห้องอบ ตู้อบ หรือในที่ซึ่งมีอุณหภูมิสูงเกินกว่าอุณหภูมิกลั่นตัวเป็นหยดน้ำ ลวดเชื่อมที่เปียกน้ำ น้ำมันหรือจาระบี เป็นลวดเชื่อมที่ไม่เหมาะสมกับการใช้งาน การอบลวดเชื่อมเหล่านี้จะไม่สามารถทำให้คุณภาพดีดังเดิมได้แต่อาจนำไปใช้งานที่ไม่ต้องการคุณภาพสูงหรือรับแรงสูงได้ อายุการใช้งานของลวดเชื่อมไฟฟ้าชนิดหุ้มฟลักซ์หรือลวดเชื่อมมีสารพอกหุ้มหากลวดเชื่อมชนิดนี้ฟลักซ์ที่หุ้มแตกร้าวและหลุดก็ใช้งานไม่ได้ ถ้าลวดเชื่อมชนิดหุ้มฟลักซ์ที่เปียกน้ำและน้ำมันก็จะทำให้คุณภาพการใช้งานลดต่ำลงครับ
ขอขอบคุณ คุณสกล  นุสนทรา บริษัท ไทยโตคูเด้น จำกัด ผู้เอื้อเฟื้อข้อมูล  และ pixabay ผู้เอื้อเฟื้อภาพประกอบ 

เลิศอรุณเทรดดิ้ง 

ผู้จำหน่ายก๊าซอุตสาหกรรม  ลวดเชื่อม ตู้เชื่อม ใบตัด ใบเจียร อุปกรณ์ช่าง

โทร. 08-1833-8328, 08-6355-1175
        (034)414-039-40

LINE ID : @lertaroon  www.facebook.com/lertaroon  www.lertaroon.com

Comments

Popular posts from this blog

บริษัท เลิศอรุณเทรดดิ้ง จำกัด Lertaroon.com

เปิดตัวสินค้าใหม่ !! หน้ากากเชื่อมออโต้พรีเมียม ยี่ห้อ Mega ลายเปลวเพลิง เท่ห์ไม่ซ้ำใคร ช่วยให้เชื่อมเพลิน !!

โปรแรง!! จานทรายหลังอ่อน หลังแข็ง 25 บาท โทร0652138888, 0823781111